Monday, November 3, 2008

Heto na naman...

Heto na naman po ako Ama, upang patuloy kang papurihan at pasalamatan sa panibagong araw na itong kaloob mo sa akin. Dito na ako sa library pumunta para makapagsulat muli sa iyo ng aking pagkilala at pagpupuri sayo. Nawalan man ako ng computer eh di naman hadlang' yun para di ako magsulat patungkol sayong kabutihan at habag sa amin. Sa bawat araw na dumadaan alam ko po na para akong dumadaaan sa butas ng karayom, sa dami ng porblema na kinakaharap ko pero narito ka pa rin, binibigyan mo pa rin ako ng pagkakataong mabuhay, pinatatawad mo pa rin ako sa mga pagkakasala ko at kahinaan.Di mo ako binibitawan tanda ng pagsikat at paglubog ng araw na nasisilayan ko pa rin. Alam ko po, kung sa sarili ko lang, eh di ako karapat-dapat sa pagdulog ko sa'yo Ama, pero salamat po sa Panginoong Hesukristo na siyang namagitan para makaharap ako sa'yo at maranasan ang habag mo. Salamat sa pangako mong salita sa araw na ito.Awit 37;1-9. v. 5 Ang iyong sarili'y sa Diyos mo ilagak. Pag nagtiwala ka'y tutulungan kang ganap. v6 Ang kabutihan mo ay magliliwanag, katulad ng araw kung tanghaling tapat.Salamat po sa'yong kabutihan sa amin, salamat din sa pag-iingat mo sa aking buong sambahayan at salamat po sa bawat kaluluwang maliligtas sa panibagong araw na ito. Patuloy mo pong gamitin ang iyong mga anak bilang instrumento ng paglaganap ng iyong salita. Basbasan mo po ang aming paglakad, pagsasalita ng patungkol sayo at maging ang aming paggawa. Nawa po mabuhay kami na ang liwanag mo ang nakikita sa amin. Patnubay mo po Banal na Espiritu ay kailangan namin upang makagawa kami ng ayon sa kalooban ng aming Amang nasa langit. Salamat po sa araw na ito sa pangalan ni Hesus Amen.

No comments: